Trang chủDu lịch - Ẩm thực10 điều bạn nên biết về khu du lịch Buôn Đôn

10 điều bạn nên biết về khu du lịch Buôn Đôn

Khu du lịch Buôn Đôn nằm cách khoảng 40km so với trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột. Từ rất lâu đời, khu du lịch này đã trở thành một trong những điểm đến, thu hút khách du lịch dừng chân khi ghé đến tham quan và khám phá Đắk Lắk. Khu du lịch này có điều gì hút khách đến vậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 10 điều nên biết về khu du lịch tại Buôn Đôn để có câu trả lời cho câu hỏi trên bạn nhé.

khu du lịch Buôn Đôn

Khu du lịch Buôn Đôn có những gì?

Bản Đôn là tên gọi thân thương khác mà khách du lịch và người dân đặt cho khu du lịch này. Khu du lịch này được xây dựng từ lâu đời và nằm trên hòn đảo nổi của con sông huyền thoại Sêrêpốk. 

Khi đến Đắk Lắk chắc chắn không được bỏ qua những trải nghiệm tại khu du lịch Buôn Đôn. Đây là mảnh đất của những chú voi, với cảnh quan thiên nhiên núi rừng hùng vĩ. Văn hoá, ẩm thực, tín ngưỡng của những người dân nơi đây luôn thu hút du khách đến chiêm ngưỡng và khám phá.

Đọc Thêm:  Bỏ túi 10 quán ăn lẩu cá lăng - Đặc sản Đắk Lắk ngon

Cách di chuyển đến khu du lịch tại Buôn Đôn

Để di chuyển đến khu du lịch Buôn Đôn, bạn phải đi theo hai hướng, sử dụng xe máy hoặc bắt xe buýt. Nếu bạn là dân phượt, xe máy chính là phương tiện không thể thiếu. Chỉ khoảng 1 đến 2 giờ di chuyển từ trung tâm thành phố theo hướng Tây Bắc là bạn đã có mặt tại vùng đất hùng vĩ Buôn Đôn này.

Còn nếu bạn đi theo đoàn, hãy lựa chọn tuyến xe buýt 15 từ Buôn Ma Thuột đi Buôn Đôn. Giá vé của mỗi lượt chỉ 20.000 VNĐ. 

Trải nghiệm cảm giác đi cầu treo

khu du lịch Buôn Đôn 3

Cầu treo ở Buôn Đôn được bắc qua dòng sông Sêrêpốk. Cầu được làm bằng chất liệu tre, thêm vào đó là những sợi dây cáp sắt vô cùng chắc chắn. Chân cầu được gắn vào cây si cổ thụ. Những tán của cây si bao trùm phủ kín cả một phần của cầu treo. 

Muốn vào khu du lịch, du khách phải bước qua thử thách cầu treo này. Hãy cảm nhận sự thú vị bằng đôi chân trần đặt lên các ống tre nứa, cầu lắc lư, chòng chành tạo nên cảm giác lo lắng mà chỉ có trải nghiệm thực tế bạn mới cảm nhận hết được.

Tham quan khu du lịch nhà rông của Tây Nguyên

Ở Tây Nguyên, nhà rông được biết đến là kiểu nhà sinh sống đặc trưng của người dân. Nó lưu giữ đầy đủ những giá trị về bản sắc, tinh thần và văn hoá. Nhà rông có độ rộng và cao, đứng mạnh mẽ và hiên ngang giữa bầu trời Tây Nguyên hùng vĩ. Đặc biệt, nếu du khách đến đây, sẽ được trực tiếp trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt tập thể đầy thú vị của người dân nơi đây.

Đọc Thêm:  10 quán cà phê Đắk Lắk thơm ngon không thể bỏ lỡ

khu du lịch Buôn Đôn 1

Viếng thăm mộ của Vua Voi

Vua Voi được dân làng tại Buôn Đôn từ già trẻ cho đến gái trai ca tụng nhờ tài thuần dưỡng và săn bắt voi rừng. Mộ Vua Voi là một trong hai di tích lịch sử của Vua Voi mà dân làng Buôn Đôn lưu giữ lại. Nếu đã đến đây, bạn hãy bỏ ra chút thời gian để đến viếng thăm mộ của ông để bày tỏ một chút lòng tưởng nhớ về người anh hùng huyền thoại này.

Tham quan và check in tại vườn cảnh Troh Bư

Vườn cảnh Troh Bư là một trong những khu vườn cảnh có sức hút đặc biệt, được nhiều bạn trẻ yêu thích và tìm đến. Đến với vườn cảnh Troh Bư, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những giống lan rừng tuyệt đẹp được sắp xếp và bài trí vô cùng cẩn thận. Chuẩn bị sẵn sàng máy ảnh để có những bức hình đẹp nhất khi đến đây bạn nhé.

Tham quan vườn quốc gia Yok Đôn

khu du lịch Buôn Đôn 4

Ở nước ta, Yok Đôn là một trong những khu rừng đặc dụng lớn nhất. Vườn quốc gia Yok Đôn có vị trí địa lý nằm trên cả 7 xã, 3 huyện và 2 tỉnh của vùng đất Tây Nguyên. Tại đây bạn sẽ được tham quan hệ sinh thái rừng độp, nơi bảo tồn voi rừng Tây Nguyên. Bên cạnh đó, Yok Đôn còn là nơi bảo vệ sự đa dạng sinh học vô cùng quan trọng.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Bảy Nhánh

Nhắc đến khu du lịch Buôn Đôn, chắc chắn bạn không quên nhắc đến thác Bảy Nhánh. Đây là một trong những địa điểm thu hút đông đảo các du khách đến ghé thăm. Đứng từ trên cao nhìn xuống mới chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của ngọn thác này. Thác Bảy Nhánh được ví như một bàn tay xoè lớn khổng lồ ôm trọn mảnh đất nơi đây. 

Đọc Thêm:  Top dịch vụ cho thuê xe máy tại Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Thưởng thức những món ăn đặc sản ở khu du lịch Buôn Đôn

Thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản chắc chắn sẽ không có du khách nào quên trong chuyến hành trình của mình phải không nào. Đến Buôn Đôn cũng vậy, những món ngon tại đây mang hương vị đậm đà chắc chẳng nơi nào có thể sánh được.

Hãy dừng chân để thưởng thức cơm lam, gà nướng Buôn Đôn, lẩu rau rừng, cá bống kho riềng, gà nướng chấm muối ớt, rượu cần, canh chua cá lăng,…Và còn rất nhiều món ăn hấp dẫn khác đang chờ bạn thưởng thức.

Chi phí du lịch Buôn Đôn là bao nhiêu?

Khu du lịch Buôn Đôn có vé vào cửa chỉ 10.000đ cho một người. Nếu bạn cần người hướng dẫn các điểm đến, thuyết minh thì hãy bỏ thêm phí 150.000đ cho một đoàn. Ngoài ra, chi phí cưỡi voi là 100.000đ cưỡi trong vòng 15 phút và chi phí tham quan giao lưu văn hóa cồng chiêng là 2.000.000đ.

khu du lịch Buôn Đôn 2

Trên đây là 10 điều bạn nên biết về khu du lịch Buôn Đôn. Chúc cho chuyến đi của bạn vui vẻ nhé.

Tâm Anh
Chào các bạn độc giả, mình là Tâm Anh, biên tập viên của top10daklak. Với sở thích du lịch và viết lách, mình mong có thể chia sẻ những trải nghiệm của mình qua các bài viết để mang đến thật nhiều thông tin hữu ích về Đăk Lắk đến với mọi người.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

spot_img
spot_img

BÀI VIẾT NỔI BẬT